บันทึกครั้งที่ 12 วันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2559
เนื้อหาการเรียนรู้ในวันนี้
วันนี้ก่อนเริ่มการเรียนการสอนอาจารย์ให้เคลื่อนไหวอยู่กับที่โดยการออกแบบท่าพูดชื่อของตัวเองแล้วทำท่าตามชื่อพยางค์ของตนเอง/จากนั้นให้ออกเสียงตามชื่อพยางค์ของตัวเองโดยให้อวัยวะเกิดเสียง
เคลื่อนไหว
องค์ประกอบ
1.ร่างกาย
2.พื้นที่ หาพื้นที่ได้หลากหลายไม่ว่าจะเป็น กางแขน
กางขา
3.ระดับ ใช้เกณฑ์ในการดูระดับ
4.ทิศทาง
รูปแบบ
1.เคลื่อนที่ แบบมีอุปกรณ์ แบบไม่มีอุปกรณ์
2.ไม่เคลื่อนที่ แบบมีอุปกรณ์ แบบไม่มีอุปกรณ์
กิจกรรมเคลื่อนไหวสร้างสรรค์
1.เคลื่อนไหวประกอบเพลง
2.เคลื่อนไหวตามคำบรรยาย
3.เคลื่อนไหวตามคำสั่ง
4.เคลื่อนไหวผู้นำผู้ตาม
5.เคลื่อนไหวตามข้อตกลง
6.เคลื่อนไหวความจำ
-จังหวะเคลื่อนไหวพื้นฐานมีการเดิน กระโดด ก้าวชิด
สไลต์ ควบม้า
-การบอกทิศทางต้องใช้การเปรียบเทียบหรือการบอกตัวอย่าง
เช่น ชื่ออยู่ด้านซ้าย
ภาพตัวอย่างกิจกรรมการเคลื่อนไหวสร้างสรรค์
เคลื่อนไหวประกอบเพลง
เคลื่อนไหวตามคำบรรยาย
เคลื่อนไหวความจำ
เคลื่อนไหวตามคำสั่ง
เคลื่อนไหวผู้นำผู้ตาม (กลุ่มหนูเอง)
การนำไปประยุกต์ใช้
สามารถนำไปต่อยอดความรู้ได้ในอนาคต
สามารถนำหลักการสอนของอาจารย์ไปปรับใช้ในการสอนของเราภายภาคหน้าได้ สามารถนำกิจกรรมเหล่านี้ไปปรับใช้ในเหมาะสมกับเด็กแต่ละวัยในการสอนได้
ประเมินตนเอง : ตั้งใจทำกิจกรรมที่ครูสอนและร่วมกิจกรรมอย่างสนุกสนานมีการจดบันทึกการเรียนรู้ที่อาจารย์สอนอีกด้วย
ประเมินเพื่อน : เพื่อนๆร่วมกิจกรรมที่อาจารย์จัดให้ได้เป็นอย่างดี สนุกสนาน
ร่วมกันทำกิจกรรมจนเสร็จสำเร็จรุร่วงไปด้วยดี
ประเมินอาจารย์ : อาจารย์มีความตรงต่อเวลา
สอนได้หลากหลายรู้แบบเน้นให้นักศึกษามีส่วนร่วมกับกิจกรรม
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น