วันอังคารที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2559

บันทึกครั้งที่ 12 วันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2559


เนื้อหาการเรียนรู้ในวันนี้

วันนี้ก่อนเริ่มการเรียนการสอนอาจารย์ให้เคลื่อนไหวอยู่กับที่โดยการออกแบบท่าพูดชื่อของตัวเองแล้วทำท่าตามชื่อพยางค์ของตนเอง/จากนั้นให้ออกเสียงตามชื่อพยางค์ของตัวเองโดยให้อวัยวะเกิดเสียง

เคลื่อนไหว
องค์ประกอบ
1.ร่างกาย
2.พื้นที่ หาพื้นที่ได้หลากหลายไม่ว่าจะเป็น กางแขน กางขา
3.ระดับ ใช้เกณฑ์ในการดูระดับ
4.ทิศทาง

รูปแบบ
1.เคลื่อนที่ แบบมีอุปกรณ์ แบบไม่มีอุปกรณ์
2.ไม่เคลื่อนที่ แบบมีอุปกรณ์ แบบไม่มีอุปกรณ์

กิจกรรมเคลื่อนไหวสร้างสรรค์
1.เคลื่อนไหวประกอบเพลง
2.เคลื่อนไหวตามคำบรรยาย
3.เคลื่อนไหวตามคำสั่ง
4.เคลื่อนไหวผู้นำผู้ตาม
5.เคลื่อนไหวตามข้อตกลง
6.เคลื่อนไหวความจำ
-จังหวะเคลื่อนไหวพื้นฐานมีการเดิน กระโดด ก้าวชิด สไลต์ ควบม้า
-การบอกทิศทางต้องใช้การเปรียบเทียบหรือการบอกตัวอย่าง เช่น ชื่ออยู่ด้านซ้าย


ภาพตัวอย่างกิจกรรมการเคลื่อนไหวสร้างสรรค์


 เคลื่อนไหวประกอบเพลง




เคลื่อนไหวตามคำบรรยาย


เคลื่อนไหวความจำ


เคลื่อนไหวตามคำสั่ง


เคลื่อนไหวผู้นำผู้ตาม (กลุ่มหนูเอง)



การนำไปประยุกต์ใช้
สามารถนำไปต่อยอดความรู้ได้ในอนาคต สามารถนำหลักการสอนของอาจารย์ไปปรับใช้ในการสอนของเราภายภาคหน้าได้ สามารถนำกิจกรรมเหล่านี้ไปปรับใช้ในเหมาะสมกับเด็กแต่ละวัยในการสอนได้

ประเมินตนเอง : ตั้งใจทำกิจกรรมที่ครูสอนและร่วมกิจกรรมอย่างสนุกสนานมีการจดบันทึกการเรียนรู้ที่อาจารย์สอนอีกด้วย
ประเมินเพื่อน : เพื่อนๆร่วมกิจกรรมที่อาจารย์จัดให้ได้เป็นอย่างดี สนุกสนาน ร่วมกันทำกิจกรรมจนเสร็จสำเร็จรุร่วงไปด้วยดี

ประเมินอาจารย์ : อาจารย์มีความตรงต่อเวลา สอนได้หลากหลายรู้แบบเน้นให้นักศึกษามีส่วนร่วมกับกิจกรรม


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น